Ngày 26 – 09 – 2013, tại Mountain View, Google chính thức ra mắt Thuật toán Chim ruồi - Hummingbird.
Thuật toán chim ruồi ám chỉ một tốc độ truy xuất dữ liệu cực Nhanh và Chính xác. Nó tập trung vào việc phân tích toàn bộ câu hỏi, truy vấn phức tạp và đưa ra câu trả lời phù hợp cho đối tượng tìm kiếm thay vì hiển thị một loạt kết quả có liên quan trên bảng xếp hạng.

Hummingbird cũng hướng tới các truy vấn giọng nói tiên tiến hơn. Chỉ cần sở hữu bất kì một thiết bị số thông minh có khả năng truy cập internet, bạn không cần phải nhất nút, chỉ cần hỏi. Google sẽ nhận biết âm thanh và đưa ra câu trả lời thích hợp.
Ngoài khả năng hiểu sâu sắc các truy vấn và đưa ra câu trả lời phù hợp Thuật toán chim ruồi còn có thể so sánh các sản phẩm; đưa ra các thông tin liên quan.

Đây không phải là một bản cập nhật giống như các bản Google Panda hay Google Penguin trước đó. Hummingbird là một thuật toán mới, được Google âm thầm phát triển trong nhiều năm, và được đưa vào áp dụng cách đây một tháng. Tuy chưa tác động mạnh mẽ tới thứ hạng, nhưng thuật toán mới được cho là sẽ ảnh hưởng tới 90% kết quả tìm kiếm.

Hình 3: Google Hummingbird
Với doanh dự đoán đạt 60 tỉ USD trong năm 2013 (chủ yếu đến từ bán quảng cáo), cùng với việc chiếm thị phần lớn trên thị trường tìm kiếm, cung cấp lượng truy cập lớn cho các website. Việc Google chính thức công nhận và đưa vào sử dụng Thuật toán chim ruồi Hummingbird đúng vào dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 15, được kỳ vọng là sẽ phục vụ tốt hơn người dùng thông qua việc cung cấp thông tin thông minh, chính xác và hữu ích hơn. Chim ruồi Hummingbird sẽ thay đổi cách nghĩ và làm việc của rất nhiều SEOer, Marketer, và đội ngũ những người làm quảng cáo online.

Hummingbird ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Vì thay đổi thứ tự ưu tiên tìm kiếm, Con Chim Ruồi - Hummingbird đã thay đổi đến hơn 90% kết quả trước đó. Và 1 nhu cầu tất yếu cần thiết khi SEO là chúng ta phải dự đoán chính xác: người dùng sẽ sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm? và tập trung vào mặt trận từ khóa đó.

Có sự thay đổi lớn nào trong bài toán SEO trước đó không?

Không, mọi thứ vẫn như cũ, ngoài việc bạn phải xác định chính xác hơn từ khóa người dùng sẽ tìm kiếm. Và tiêu chí ban đầu vẫn không thay đổi: vua SEO vẫn là nội dung bài viết.



Quảng Cáo