Trust Rank nghĩa là Google đăt tin cậy vào một website, có thể là do website có vài năm tuổi (những website mới phải cần thời gian để chứng minh cho google thấy chúng đáng tin cậy trước khi chúng có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm), nhiều site nổi tiêng link đến website đó, Website đó không sử dụng bất cứ kỹ thuật spam nào trước đó.
Trái lại với thuật toán tiền đề của Page Rank, Trust Rank không đơn thuần là tính số lượng link đến website mà xét đến uy tín của website đó, Trust Rank đưa ra nhằm mục đích loại bỏ spam trong kết quả search. Các SEOer làm cách nào để tăng Trust Rank cho website của bạn? Liệu có thể tác động vào chỉ số Trust Rank này hay không? Trust Rank cao có làm website cả bạn SEO dễ hơn không ?

Dưới đây kythuatmakerting sẽ đưa ra cách thực hiện để website bạn trở nên đáng tin cậy :
- Tạo backlink
Yếu tố này rất quan trọng mà bạn hoàn toàn có thể can thiệp, tuy nhiên không phải bất kỳ liên kết nào cũng giúp tăng Trust Rank cho website. Chỉ những backlink chất lượng, PR cao hoặc có backlink đổ về từ các trang .gov, .edu chỉ số Trust Rank của bạn mới tăng (chỉ đang xét yếu tố backlink thôi nhé)
- External Links/Outbound link (link tới website khác)
Website của bạn có link từ những website tương tự hay không? Website của bạn là một quốc gia cô lập mà không hề có nhiều người truy cập liên hệ qua lại với những trang khác, hay nó liên kết với một hệ thống site cùng liên quan tới cùng một lĩnh vực?
Để trả lời cho câu hỏi trên thì chúng ta cần xét đến những điểm sau : Nếu website của bạn chưa có nhiều link out ra ngoài, điều này ảnh hưởng tới chất lượng website của bạn (tìm hiểu thêm về google page rank). Ngoài ra nếu link tới các website không liên quan ngành nghề, không cùng lĩnh vực cũng là một yếu tố không tích cực khi muốn tăng Trust Rank cho website.
- Đáp ứng các tiêu chí điều hướng
Điều hướng cũng là một yếu tố quan trọng trong website của bạn. Nó giúp người dùng dễ dàng sử dụng website, tìm kiếm đúng nội dung họ cần. Spider hoạt động dựa trên các đường liên kết, vì vậy đáp ứng đủ 15 cấp navigation website của bạn được đánh giá rất cao nhé.
- Cố gắng kiếm nhiều link từ những trang mạng xã hội
Mức độ website của bạn được nhắc đến trên các website truyền thông đại chúng càng thường xuyên thì chứng tỏ được website của bạn có chất lượng và đáng tin cậy. Một website có độ trust cao sẽ biết cách viral nội dung của họ. Công cụ tuyên truyền tốt nhất là thông qua các mạng xã hội khác nhau, tại đó sẽ có rất nhiều những tương tác như like, share, comment như là những phiếu bầu cho website của bạn.
- Nhiều người truy cập và thời gian ở lại website
Google có nhiều cách để thống kê website của bạn có đông lượng truy cập hay không? Và thời gian họ ghé thăm website bạn là bao lâu? – có thể sử dụng Google Analytics. Một site đông lượng truy cập sẽ là những tín hiệu tốt để đánh giá website này có uy tín hay không.
- Cung cấp nội dung có chất lượng
Thay vì website của bạn chỉ gồm 1 trang là website tin cậy, thay vào đó website của bạn có nhiều trang chứa đựng nội dung hay, chất lượng về một chủ đề riêng biệt nào đó thì việc có được Trust Rank tốt dễ dàng hơn nhiều.
Bạn cũng có thể dễ dàng có được Trust Rank cao khi được công cụ tìm kiếm tin cậy. Nếu bạn muốn tìm ra liệu rằng website của bạn đã có tất cả các yếu tố cần để có được thứ hạng cao trên Google, Bing, Yahoo và những trang tìm kiếm khác hay chưa. Hãy phân tích website của bạn bằng công cụ kiểm tra TrustRank nhé (Link: seomastering.com/trust-rank-checker.php)

Nguồn:
kythuatmarketing.com
Quảng Cáo