Cách viết bài PR sản phẩm, thương hiệu đòi hỏi sự khéo léo và sử dụng ngôn từ một cách tinh tế. Người viết cần có cách viết bài PR hiệu quả và phù hợp với từng sản phẩm doanh nghiệp.




Thu thập tư liệu
Công đoạn đầu tiên này cực kỳ quan trọng cho hiệu quả đầu vào của bài viết. Bạn cần phải biết mình đang viết bài mục đích để PR cho sản phẩm nào và thông điệp chính mình muốn xoáy sâu vào bài viết là nội dung thông tin gì ? Đặc biệt, cần tham khảo thật nhiều tư liệu có điểm khác biệt lớn từ sản phẩm, dịch vụ đối với thị trường và mang nét mới lạ về nội dung bài viết.

Sắp xếp thông tin

Sau khi thu nhặt rất nhiều dạng thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn sẽ không thể nào bắt đầu khi các thông tin nằm lẫn lộn nhau. Sắp xếp thông tin giúp bạn phân rõ các nhóm ý tưởng và nhìn bài viết dưới nhiều góc độ khác nhau. Điều này có hiệu ứng rất tốt khi bạn tìm kiếm một góc nhìn khác khi thị trường đã có quá nhiều bài viết trên các mặt báo.

Viết theo dòng suy nghĩ

Khi tổng hợp thông tin bạn sẽ nảy sinh rất nhiều ý tưởng từ nhiều góc độ khác nhau. Hãy đừng chần chừ khi chưa có tiêu đề bài viết, hãy viết ngay lúc ý tưởng bạn đến dồi dào nhất. Hãy viết bất kỳ điều gì đang hiện trong suy nghĩ của bạn. Sau đó, sắp xếp thứ tự ưu tiên thông tin trong bài viết.

Sử dụng công cụ trình bày

Sử dụng các công cụ trình bày cho bài viết hấp dẫn hơn, rõ ràng hơn và "mát mắt" hơn đối với khách hàng. Một hình ảnh có thể sẽ nói lên hết nội dung thông điệp bài viết, một đoạn trích ngang của người nổi tiếng trong ngành kinh doanh của bạn cũng có thể tác động đến khách hàng của bạn.,.v..v... Hãy sử dụng tất cả những cách thức trình bày về hình ảnh, các thống kê uy tín, các phát biểu quan trọng của chuyên gia,...để gia tăng sức mạnh cho bài viết PR.







Hình ảnh giúp bài viết sinh động và cuốn hút hơn.

Bốn bước cơ bản trong cách viết bài PR trên sẽ giúp cho những người mới bắt đầu viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ của chính doanh nghiệp của mình. Để cải thiện khả năng viết và khám phá sâu hơn cách viết bài PR hiệu quả, điều đầu tiên cho những người mới bắt đầu viết là hãy cứ viết bất kỳ khi nào bạn có ý tưởng.



Bài: THIÊN TRẦN

Quảng Cáo